One Piece Ep 677

Thảo luận trong 'One Piece' bắt đầu bởi thaihoa91, 11/1/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Sogeking

    Sogeking Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    182
    Không ai dạy đời ai cả...
     
  2. FinalDevil

    FinalDevil Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Chả phải thế còn gì. Có ai nói gì tới đam mê đâu mà lôi cái giọng đó ra.
     
  3. Sogeking

    Sogeking Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    182
    Anh lại võ đoán rồi.
     
  4. thaihoa91

    thaihoa91 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    1,397
    Đã được thích:
    6,274
    Nóng vãi, forum này thực chất không phải của tui, forum này là do ông bạn tui ngỏ ý mời chuyển từ blog okami sang forum qiqi mà thôi, tui chẳng dc lợi gì từ forum này cả, mảng game cũng vậy, tui cũng share free cả 6 năm qua đó thôi, yêu thích nó thì làm, có gì sai đâu, và tui chẳng dạy đời ai cả, do bạn cứ đem cái câu chẳng ai làm việc gì mà ko có lợi, nên mình mới nói mình làm vì đam mê yêu thích One Piece, chỉ thế thôi. Zing, anime47, hayhaytv... tất cả họ cũng up và lượng người phân tán xem ở rải rác các trang chứ có tập trung ở forum qiqi này đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/15
  5. FinalDevil

    FinalDevil Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Đù. Tui nói "Mình sub thì mình up lên web mình chứ up lên web thiên hạ cho họ hưởng à" mà ông anh lại biến thành "chẳng ai làm việc gì mà ko có lợi". Giỏi vãi. Phục. =)). Có đúng là ông anh sub thì ông anh chỉ up lên qiqi; web khác up kệ họ, và rõ ràng là ông anh sẽ không chạy sang Zing, NCT, animetvn, VuiGhe để up đúng không? Cái tui nói ấy, là ông anh chia sẻ free, nhưng ông anh sẽ không muốn tình nguyện đi làm con bò đẻ trứng vàng cho người khác. Ít nhất ấy, họ up thì việc của họ không can dự đến mình, nhưng ông anh sẽ không tình nguyện up cho họ để họ thì ngồi hốt bạc, còn ông anh thì ngồi đọ speed với tui đâu. =)). Tui nói đọ speed không sai, vì từ khi tui làm bên VG thì ông anh mới bắt đầu đăng những bài như "Đã bắt đầu lên sóng OP ep xxx, nếu có raw thì nay sẽ có sớm... blah...". Trước đó thì tới tối cũng chưa rel. Đừng nói là dạo này rảnh nên làm nhanh, làm sớm nhé, không trùng hợp thế đâu. Thằng em này đi guốc trong bụng ông anh. =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/15
  6. thaihoa91

    thaihoa91 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    1,397
    Đã được thích:
    6,274
    Bạn hơi bị ảo tưởng rồi, mình làm từ đầu Punk Hazard Arc, lúc đó còn team vn-zoom thì mình đã làm sớm rồi, chứ có phải đọ team vuighe làm gì -.- ngày xưa team vn-zoom tận thứ 3 - 4 mới ra, mình chỉ thấy nó quá lâu nên chỉ sub trong ngày CN là xong, thế sẽ ổn nên mới sub đến tận bây giờ. Bạn hơi bị ảo tưởng phần đọ speed rồi. Đối với tui, phần chất lượng sub quan trọng hơn speed. Nếu tui thích speed thì có lẽ tui đã tuyển người trans phụ, lúc đó mới thật sự gọi là đọ speed, còn nguyên Ver 1 tui thầu hết trans, encode này nọ mà đọ speed kiểu gì trời =)) 1 trong những tập cũ của team Okami đc Zing up http://tv.zing.vn/video/One-Piece-Tap-594/IWZA09WO.html Mình nhớ ko lầm lúc này team vuighe vẫn chưa sub OP.

    Và 1 điều nữa, rõ ràng nếu ai để ý raw của SOFCJ thì khoảng tháng 11 - 12/2014 bên họ luôn ra chậm hơn trước, khoảng 11h có khi 12h, 13h (giờ VN) mới có raw, trong khi thường lệ đó giờ của họ là khoảng 9h sáng (giờ VN). Chính vì thế mà mình mới có câu, nếu có raw trễ thì sẽ ra phim trễ hơn do mình chờ raw chất lượng, chứ làm speed thì lấy raw nào chả dc, có khi lấy raw 480p làm còn nhanh hơn =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/15
    Franky thích bài này.
  7. Franky

    Franky Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    219
    (:tiger14:)Vắng có vài hôm mà có biến!

    Đam mê cũng được, vì lợi ích cũng được. AE đâu cần vì chuyện host này host kia mà cãi cọ, chính mình cũng từng thấy anime47, gom đủ nguồn của các subteam để kím lợi cho web mình đó thì sao? Mình tự làm tự quảng bá có gì sai.

    Nói túm lại là mình rất thích ae 4r rất hoàn nhã và rất chịu khó kiềm chế. (:tiger27:)
    FinalDevil cần xem lại câu cú mình nói nhé! mình cảm thấy nó không phù hợp trong 1 4r, nhất là câu gây chuyện : "thôi không chấp trẻ con" Mọi người stop tại đây nhé!
    Năm mới zui zẻ (:chao:)
     
    honguyen0400 thích bài này.
  8. cabietbay

    cabietbay Active Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    68
    nhiều người xem ké còn ý kiến như đúng rồi :'))~ @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/15
  9. FinalDevil

    FinalDevil Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Ý tui là từ khi tui làm ở VG thì ông anh mới thêm dòng đó vào status chứ ông anh mà làm từ trước thì tui chả nói làm gì =)), vả lại cũng từ khi tui làm ở VG nên ông anh mới có thói quen đăng trước vào lúc stream trên Fuji, rồi còn screenshot này nọ nữa =)). Ông anh có công nhận không? =)) (tui nhấn mạnh là tại vì trước khi tui vào VG thì không hề thấy ông anh đăng, nhưng sau khi tui vào được thời gian mới nên tui mới nói =))) . Tại sao phải khổ cực vậy? =)), mới nhất đây thì lại "Full độc quyền đoạn Sabo ăn trái Mera Mera" =)), sao không post thẳng link stream cho mem xem đi, việc gì phải khổ =)). Tui không có rảnh để 8h sáng ngồi chực stream, cứ Hor ra rồi kéo rồi mà làm thôi, chả việc gì phải khổ, cả tuần được ngày CN tranh thủ mà ngủ chứ =)), (đi code ngày nào cũng OT, được nghỉ thì cứ thế mà nghỉ chứ ông anh =))). Tui còn nhớ một giai đoạn tui RIP thẳng từ Fuji thì nó không có phần giới thiệu tập sau, y như rằng, giai đoạn đó ông anh đi đăng bài khi nào cũng chèn thêm câu "có giới thiệu tập sau đầy đủ", sau này tui xài của Horrible nó đoạn preview nên cũng không thấy ông anh nhắc đến vụ preview gì nữa, trùng hợp nhỉ? =)).

    Nói về vấn đề chất lượng, làm nhanh để fans xem thì đúng rồi, nhưng không khổ sở phải làm xong, ngồi encode v1, up, rồi lại ngồi edit làm ver2. Thực ra chỉ cần ngồi edit thêm 30p -> 1 tiếng rồi encode một thể cho nó xong đứt luôn đi chứ việc gì phải xoắn. Ở VN hay nước ngoài, Fansub nào cũng thế cả thôi, trước khi rel họ đều kiểm tra kỹ lưỡng rồi mới rel, chỉ cùng lắm có lỗi mới rel lại v2 (nói đến đây có phần hơi đụng chạm, thôi kệ =))). Còn đằng này, lý do có v2 của ông anh là vì v1 còn nhiều lỗi chính tả, biết nhiều lỗi chính tả sao không edit một thể luôn đi mà rel? =)). Như thế cũng vừa thể hiện được lòng đam mê, vừa khỏe thân, chả phải hơn à? Hơn nhau 30p, 1 tiếng thì ăn nhằm gì? =)). Ông anh không thấy mem ở đây comment chờ v2 xem luôn cho đã còn gì? =)). Tui nói trúng tim đen rồi chứ gì? Thôi, stop đi, không các bạn trẻ khác vào lại chém gãy ngón tay thằng em này thì sau này lấy đâu mà comment nữa. =))

    @Franky: Ý tui cũng là mình tự làm tự quảng cáo đó, cậu chưa đọc đầu cua tai nheo rồi, tui cũng muốn hòa bình và kiềm chế lắm chứ. =)). Anime47 gom của các nhóm về kiếm lợi cho nó thì đúng rồi, chứ cậu thử nghĩ đích thân cậu dịch xong rồi đích thân cậu sang up cho nó để nó hốt bạc, còn cậu thì còng lưng với tấm thân tàn ngồi cạo sub, cậu có chịu không? =))

    @cabietbay: Đúng rồi, ghét nhất những thằng xem ké còn lên ý kiến ý cò (có thấy nhọt không bạn?) =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/15
  10. cabietbay

    cabietbay Active Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    68
    đúng thứ trẻ trâu ăn nói ngang ngược, chã coi ai ra gì.
     
  11. thaihoa91

    thaihoa91 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    1,397
    Đã được thích:
    6,274
    Phần sub đôi khi chúng ta hay bị tình trạng, suy nghĩ 1 đằng mà viết 1 nẻo, mình cũng thế, dù có kiểm tra rồi nhưng vẫn bị lỗi ở 1 vài chỗ. Có sai sót là điều ko tránh khỏi, nên Ver 2 sẽ hoàn thiện tất cả, bao gồm hiệu ứng kara effect tuyệt chiêu.

    Thêm dòng stt ấy là từ khoảng tháng 11/2014 tức là lúc raw của SOFJC bắt đầu bị trễ, nó chẳng có liên quan gì bên team vuighe cả, tự bạn suy diễn ra mà thôi, Ver 2 thì khác đấy, Ver 2 thì Sogeking làm effect, mình ko làm effect đâu, mình chỉ trans là chính, font chữ hay các thứ hiệu ứng đều ở Ver 2 do Sogeking làm đấy, để ý kỹ 678 là rõ nhất. Việc Horrible Sub thì tuần nào mình cũng tải về để xem EngSub nhanh hơn là ngồi load từ stream, bản record từ stream hoàn toàn up 1 phần vì fan của Việt Nam và 1 phần mình có tham gia ở 1 forum nước ngoài, họ cũng cần thông tin về OP, vì thế những video mà mình record từ stream đều là title tiếng Anh, để ý sẽ thấy thui ;) còn việc tại sao ko public stream cũng đơn giản, bên VN có bao nhiêu người chịu xem film nội dung trước mà ko có bất kỳ sub nào ??? Vì thế mình chỉ record lại những đoạn hay và dù có public stream thì bên VN cũng rất ít người chịu xem kiểu này.

    Do bạn chỉ hoạt động bên anime nên ko để ý mình hoạt động manga ra sao, có spoiler mình vẫn tích cực dịch và đăng bản TV cho Spoiler, truyện có tiếng Trung -> Anh -> Việt mình vẫn thông báo đều đều. Tiêu chí của mình là làm dc cái gì càng sớm càng tốt và tất nhiên phải chất lượng :3
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/15
  12. FinalDevil

    FinalDevil Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    SOFCJ dùng bots để làm, thời gian up OP của bọn họ là 1:50 UTC (= 8:520VN) bất kể mưa gió (tính cả thời gian sync database với nyaa thì lên 1:52 UTC). Có thể giai đoạn đó bots lỗi phải làm thủ công nên chậm, nhưng dạo gần đây hoạt động chính xác rồi mà. Điển hình hai tập gần đây nhất đúng 1:52 UTC, cùng lắm là 2:00 UTC (= 9h VN) (mấy tập trước đó thì đúng là 5:00 UTC (=12h VN) thật). Mà thôi, còn quá trình skill effect nữa mà. Code một lần, time 5 phút (tính xấp xỉ cho 1 tập), apply 2s, đem xài mãi, tốn thời gian lắm đó mà. =)). Thôi, vụ án này chấm dứt tại đây, ra code tiếp. =))
     
  13. thaihoa91

    thaihoa91 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    1,397
    Đã được thích:
    6,274
    Bài cuối đây ;) Vì máy mình ko phải là dạng máy tốt và mạnh nên time encode hơi bị lâu, và thứ 2 là 1 thông báo từ SOFJC raw lý do up trễ là vì máy tính encode có vấn đề "I have some problems with the Encode-PC, but, I'll be back soon..." http://www.nyaa.se/?page=view&tid=634563
     
    honguyen0400 thích bài này.
  14. FinalDevil

    FinalDevil Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Đấy. Thì ở trên tui cũng "Có thể giai đoạn đó bots lỗi", nói chung là do lỗi cái gì đó nên phải làm thủ công nên mới chậm, bots hay máy. Nói chung đây cũng là bài cuối. =))
     
    honguyen0400 thích bài này.
  15. honguyen0400

    honguyen0400 New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bạn FinalDevil này nói chuyện nghe ko có duyên tí nào, cũng 1 cách nói nó nhưng nó có thể gây ấn tượng tốt và ngược lại.
     
  16. honguyen0400

    honguyen0400 New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Biết ngay là bạn làm mod ở vuighe mà. Nhờ có bạn làm mod ở đó mà mình không thèm vào đó nữa đó. Mod thôi mà làm như cha người ta, nói chuyện như dạy đời. Có những người biết được 1 chút thì lên mặt. Thường thì thùng rỗng hay kêu to...
     
  17. FinalDevil

    FinalDevil Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Bạn quá khen. Mình rất thích được khen như vậy, khen tiếp đi. [​IMG]
     
  18. Franky

    Franky Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    219
    Để giữ hòa nhã cho ae nên topic sẽ dừng ở đây nhé! Mọi ng thông cảm ha (:tiger31:)
     
  19. Ginzw8

    Ginzw8 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    30
    up xong cả 2 link rồi nhé :v nhưng h mới có tg để ....
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này