[Tổng hợp NV] Kuzan - Aokiji

Thảo luận trong 'Thảo luận One Piece' bắt đầu bởi _FugoL_, 13/7/15.

  1. _FugoL_

    _FugoL_ Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    71
    Chào các bạn, fan ruột One Piece!
    ► Trong thời gian tới mình sẽ tổng hợp và post các thông tin tóm gọn nhất giúp các bạn hiểu hơn về nhân vật One Piece.
    ► Bài viết tổng hợp tất cả các nguồn tìm trên google và các diễn đàn khác.
    ► Mọi ý kiến đóng góp xin comment bên dưới, chúc mọi người vui vẻ.
    ► Đọc qua xin bỏ lại 1 like ủng hộ tinh thần.

    [​IMG]

    GIỚI THIỆU

    -
    Kuzan (thường được biết đến với cái tên Aokiji) là Đô đốc Hải quân xuất hiện đầu tiên trong cả Manga lẫn Anime với chức vụ chỉ huy cao cấp nhất trong Hải Quân Lục Chiến. Aokiji cùng AkainuKizaru tạo thành bộ 3 sát thủ của Hải quân.

    -
    Thủy sư Đô đốc Sengoku đã bổ nhiệm Aokiji vào vị trí của mình sau khi ông nghỉ hưu.Tuy nhiên, sau khi mất chiếc ghế đó vào tay Sakazuki (Akainu), ông đã từ chức khỏi Hải quân.

    - Ông là nhân vật phản diện nhỏ trong Arc Long Ring Long Land và cùng với những Hải Quân khác, là một trong những đối thủ chính trong Arc
    Marineford.

    -
    Kuzan hiện tại đang bắt tay với phi vụ làm ăn với Râu Đen, Akainu khá tức giận vì tình cũ phản bội, làm dơ bẩn chính quyền.

    TIỂU SỬ

    - Tên: Kuzan

    - Tên thường gọi: Aokiji (Chim Trĩ Xanh)

    - Sinh nhật: 21/9

    - Chức vụ: Đô Đốc Hải Quân.

    - Xuất hiện lần đầu tiên: manga (303), anime (206).

    - Trái ác quỷ (DF): Hie Hie no Mi. Thuộc hệ Logia.

    -
    Aokiji gia nhập Hải quân 19 tuổi và nhận Zephyr (cựu Đô Đốc Hải quân) làm thầy. Khi lên 22 tuổi ông ta đã trở thành Phó Đô Đốc. Thông tin về quá khứ của Aokiji còn hơi mơ hồ.

    [​IMG]

    NGOẠI HÌNH

    - Giống
    Akainu Kizaru, Aokiji là người đàn ông cao lớn ngỡ ngàng. Trang phục của Aokiji lấy màu xanh làm chủ đạo đúng như tên gọi, với chiếc áo vest không tay có khuy áo bên ngoài, và sơ mi dài tay màu xanh dương phía trong, đi cùng quần và giày trắng. Chi tiết hơn, Aokiji còn thắt cà vạt màu vàng kẻ carô và chiếc mặt nạ che mắt cực kỳ đặc trưng.

    - Trong thời gian chuẩn bị cho cuộc chiến với
    Râu Trắng, Kuzan có một chiếc áo Hải quân màu trắng mà ông khoác lên vai giống như một chiếc áo choàng, cũng giống như các đô đốc khác. Ông được nhìn thấy đeo chiếc mặt nạ ngủ màu xanh và tím trong suốt thời gian 2 năm trước từ lần đầu xuất hiện. Ngược lại với Borsalino (Kizaru)Sakazuki (Akainu), Kuzan (Aokiji) trẻ hơn so với các đồng nghiệp của mình.

    - Khi còn bé
    Kuzan có một khuôn mặt rất dữ tợn. Ông mặc một chiếc áo xanh nhạt bẩn thỉu và một chiếc quần đùi sọc viền trắng. Ông quấn sau lưng một chiếc dù, cầm một chai rượu và một cái bao tải sau lưng. Ngoài ra, tóc của ông xoăn hơn so với kiểu tóc hiện tại. Vào thời trẻ, Kuzan mặc một chiếc mũ trắng hải quân và một chiếc áo ba lỗ.

    - 20 năm trước trong thời gian của Tai nạn Ohara, Kuzan quấn trên đầu một chiếc khăn màu xanh đậm có biểu tượng hải quân màu trước ở trên đó, cùng với cặp kính râm gọng tròn.

    [​IMG]
    - Sau timeskip, ông mặc một bộ trang phục tương tự như trang phục ông mặc thời điểm của cuộc bắn phá tại Ohara. Nó bao gồm một chiếc khăn quấn đầu màu xanh và một chiếc áo khoác màu xanh đậm cùng chiếc quần đen và một chiếc áo trắng cổ xẻ chữ V sâu. Ngoài ra hiện giờ ông còn đi một đôi giày cao bồi màu đen và đi lại với một chiếc ba lô mang theo đồ đạc, cùng cặp kính râm gọng tròn màu xanh lục của mình. Ông, giống như đối thủ Sakazuki của mình, đã để râu, cụ thể là một bộ ria mỏng và một bộ râu.

    - Sau trận tay đôi tại
    Punk Hazard với Akainu, Aokiji đã bị bỏng nặng, để lại vết sẹo dài từ cổ xuống toàn bộ vai và 1 phần thân trên bên phải. Tay phải của ông cũng vậy, bỏng rất nặng; chân trái cũng mất do bị bỏng - nơi mà bây giờ ông dùng năng lực trái ác quỷ để tạo 1 chiếc chân giả cho mình. Nhìn tổng thể thì vết sẹo này rất lạ.

    [​IMG]

    TÍNH CÁCH

    -
    Aokiji xuất hiện là 1 nhân vật khá lười biếngham ngủ, bằng chứng là ông luôn luôn mang theo 1 chiếc mặt nạ ngủ trên trán, và đôi lúc còn có thể ngủ đứng được. Ông có 1 phong cách lười biếng, và thư giãn mọi lúc mọi nơi, khi ve vãn, tán tỉnh hay trong 1 cuộc đối đầu chết người.

    -
    Aokiji lười đến nỗi ông còn không muốn làm 1 việc đơn giản như đếm Bounty của từng người trong Nhóm Mũ Rơm. Ông thậm chí còn nói rằng ông là người ủng hộ cho "Lazy Justice" (Công Lý Lười), chính vì điều đó khiến cho hầu hết mọi người nghĩ ông không đủ tài để đảm nhiệm chức vụ cao như thế.


    - Ông dường như là người nhân từ nhất trong cả 3 đô đốc, khi giúp đỡ
    Tonjit tại đảo Long Ring Long Land vượt qua biển với sức mạnh Trái Ác Quỷ của mình và thậm chí để cho Nico Robin chạy thoát khỏi Buster Call tại Ohara. Ông có vẻ như không thích nhóm Thất Vũ Hải, hay ít nhất là Crocodile, khi ông nói lý do duy nhất khiến ông không giết Luffy đó chính là vì Luffy đã đánh bại Crocodile.


    -
    Aokiji cũng là người biết tôn trọng danh dự,như là khi ông đã giữ lời hứa không đụng chạm tới đồng đội của Luffy sau khi đấu tay đôi với cậu. Có vẻ như ông theo lập trường đạo đức, bởi ông đã rất phẫn nộ trước hành động dã man của “tên ngu xuẩnAkainu (theo cách gọi của ông). Ông thừa hiểu vị trí mình đang đảm nhận, nên ông không lưỡng lự làm những gì cần thiết cho Hải quân, như là hạ người bạn JaguarD. Saul tại trận Ohara, tấn công Luffy Râu Trắng tại trận Marineford.


    - Aokiji là một thành viên trung thành của Chính phủ thế giới. Ông luôn cố gắng làm đúng yêu cầu, nhưng đôi khi cũng có ngoại lệ. Ngay cả khi ông làm theo ý mình, ông cũng tỏ ra mình là người đầy ân huệ. Giống như nhiều nhân vật One Piece (như SmokerJaguar D. Saul), sau khi chứng kiến sự điên rồ chết người của nhiều thằng trẻ trâu, có lẽ Aokiji đã nhận ra Công lý của Chính quyền thế giới đã bị xuống cấp, khi mà họ sẵn sàng hạ thấp bản thân để đạt được mong muốn của mình.


    - Cách chiến đấu
    “vừa nghỉ vừa giã” của ông càng nguy hiểm bao nhiêu càng chứng tỏ 1 Aokiji có tính cách đặc biệt bấy nhiêu trong hệ thống nhân vật của Oda. Cơ bản là kẻ lười biếng thường biết chọn cách ngon nhất để giải quyết công việc của mình suôn sẻ nhất (Ý này của Bill Gates). Mặc dù không thực sự hứng thú với chiếc ghế Thủy sư Đô đốc trong Hạm đội chỉ huy, nhưng ông tỏ ra rất nghiêm túc trong trận chiến lấy được vị trí đó với Akainu, ông thà đấu tay đôi với Akainu còn hơn là để Akainu lấy được nó. Sau khi bị đánh bại, Aokiji chọn cách từ chức, chứ không chấp nhận việc phải làm kẻ đứng dưới quyền Akainu.

    [​IMG]

    QUAN HỆ

    -
    Garp: Aokiji có vẻ như có mối quan hệ mật thiết với Garp khi ông đã từng nói ông nợ Garp 1 ân huệ. Người ta không hiểu đâu là căn nguyên của câu nói đó hay biết được những gì mà ông Luffy đã làm mà khiến Aokiji phải hành động như vậy. Aokiji cũng ngưỡng mộ (thậm chí là thần tượng) Garp khi trước sau như 1 Garp từ chối việc được thăng chức vì Garp nghĩ mình đã đủ hài lòng với hiện tại sau Thời đại của Vua hải tặc Roger.


    -
    Jaguar D. Saul: Có vẻ như 1 trong những lí do ông để cho Robin chạy thoát tại trận hủy diệt Ohara là vì Saul. Ông tuyên bố rằng ông tôn trọng lời nhắn nhủ của Saul, và cảm thấy mình có trách nhiệm phải lo cho cuộc sống của Robin cho đến khi cô ấy tìm được con đường của mình. Tuy nhiên, tình bạn này chưa đủ sâu sắc để Aokiji tha cho Saul.



    -
    Akainu: Thực tế là, Aokiji ghét cay ghét đắng Akainu bởi Akainu theo “Chính nghĩa tuyệt đối”. Thái độ đó bắt nguồn từ khi họ còn là phó Đô đốc với nhau. Đó là lúc Akainu thực hiện chính sách “giết nhầm còn hơn bỏ sót” khi ông đã giết những công dân vô tội ở Ohara để đảm bảo không có 1 nhà khảo cổ nào trốn thoát khỏi Buster Call. Sau việc Sengoku nghỉ hưu, họ lại càng đối đầu nhau hơn khi họ quyết chiến nhau để giành lấy chiếc ghế đó, mặc dù bản thân Aokiji chẳng hứng thú lắm với chuyện này. Họ chiến nhau trong 10 ngày, phần thắng thuộc về Akainu, nhưng ông quyết từ chức chứ không đời nào đi phục vụ Akainu.


    - Smoker: Aokiji có quen với Smoker, bởi vì ông ấy đã đề cập đến Smoker và Smoker đã gửi lời nhắn của mình tới Aokiji về 1 người tên là Luffy, mặc dù Aokiji nghĩ điều đó thật ngốc nghếch. Họ cũng đã trò chuyện với nhau về việc chuyển tới G-5 của Smoker tại văn phòng của ông và sau đó Aokiji còn cứu Smoker tại Punk Hazzard khi bị Donquixote Doflamingo uy hiếp tính mạng.

    [​IMG]

    - Zephyr: Khi còn là Hải quân tập sự, Zephyr đã là sư phụ của
    Aokiji, nên Aokiji rất kính trọng người thầy này. Mặc dù Aokiji muốn ngăn chặn Zephyr phá hủy Tân Thế Giới, ông cũng không tấn công Zephyr. Và, cuối cùng thì, Aokiji đã giúp ông bảo vệ Ain, dựng lên 1 bức tường băng giữa cô và Zephyr, an ủi cô gái trẻ và Binz về việc Zephyr là người vĩ đại ra sao.


    -
    Shichibukai: Aokiji có mối ác cảm đối với Crocodile (nếu không muốn nói là cả thất vũ hải). Sau khi tha chết cho Luffy, Aokiji đã từng nói rằng: “Vì ngươi đã đánh bại Crocodile,nên ta sẽ cho việc này là công bằng”. Boa Hancock đã từng phát điên lên khi thấy Aokiji tấn công Luffy. Tuy nhiên, Aokiji cũng đã xin lỗi (mặc dù hơi chế nhạo) Jinbei (cựu thất vũ hải) về việc đã làm đóng băng đại dương để ngăn chặn việc chạy trốn.


    -
    Băng Mũ Rơm: Aokiji đã không khỏi thất vọng trước 1 sự thật là Nico Robin đã chọn con đường làm Hải tặc và cuộc sống của cô cũng chưa có gì tốt đẹp hơn (mặc dù Robin bị treo thưởng truy nã đã làm cho cô không thể sống 1 cuộc sống bình thường). Aokiji tha chết cho Robin là vì Saul, và cũng đã cảnh báo cô rằng ông không có bạn bè gì với cô. Tuy nhiên sau đó, Aokiji dường như vẫn quan tâm đến hạnh phúc của Robin, bởi ông đã thấy phần nào được an ủi khi thấy cô tìm được nơi mình thuộc về, đó là Băng Hải Tặc Mũ Rơm.
    [​IMG]


    -
    Aokiji cũng chẳng ưa gì bọn thuyền trưởng hải tặc “ngựa non háu đá”. Nhờ vào sức mạnh của Aokiji, cuộc chiến định mệnh giữa ông và Băng Mũ Rơm đã thúc đẩy Luffy bớt nai tơ hơn với những trận chiến phía sau. Chính điều này đã khiến Aokiji nghĩ khác về Luffy khi cậu đã biết giới hạn của mình đến đâu để mà tiếp tục cố gắng.


    -
    Aokiji cũng đã rất ấn tượng trước sự trưởng thành nhanh chóng của Luffy: LuffyBăng Mũ Rơm đã trốn thoát khỏi lực lượng mạnh nhất của Hải quân; Luffy đào tẩu thành công Impel Down, cùng với rất nhiều tù nhân khác; và Luffy cũng đã đột nhập thành công Marine HQ để rung quả chuông Ox. Không chỉ Aokiji mà còn nhiều người khác rõ ràng là đã shock khi thấy Luffy sử dụng Haki bá vương.


    [​IMG]

    NĂNG LỰC

    - Đã từng là một
    Đô đốc nên đương nhiên là Aokiji có khả năng huy động 1 lực lượng lớn Hải quân dưới quyền mình. Ông có thể ra lệnh 1 cuộc Buster Call để tấn công bấtkì hòn đảo nào. Khả năng của ông xứng đáng đến mức Sengoku đã tiến cử ông thay cho vị trí của mình sau khi ông nghỉ hưu. Tuy nhiên, sau khi dời Hải quân, ông cũngđã bị tước luôn đặc ân đó.

    - Ông có 1 phản xạ nhanh, và khả năng nhảy cao để ngăn chặn đợt sóng thần từ
    Râu Trắng. Và có thể đánh bại 1 trong những Captain mạnh nhất của Râu Trắng: Joz Kim Cương, và cầm cự lại cả Râu Trắng nữa.

    - Hơn thế nữa,
    Aokiji có thể chiến đấu ngang ngửa Akainu. Trong trận chiến 1 chết 1 còn, họ giáng đòn nhau trong 10 ngày với bao nhiêu mất mát, cho đến khi Aokiji trở về với nhiều thương tích. Điều đó cho thấy khả năng chịu đựng level đỉnh của ông. Aokiji được coi như 1 tài sản lớn đối với Hải quân, nên sự ra đi của ông đã để lại 1 sự tổn hại ghê gớm tới tinh thần chiến đấu của họ.

    - Vũ khí của
    Kuzan là một thanh kiếm hay những ngọn phi lao, điều đó cho thấy khá thành thạo trong việc sử dụng vũ khí được hình thành từ sức mạnh băng của mình.

    [​IMG]

    SỨC MẠNH

    - Do
    Aokiji có năng lực từ trái ác quỷ nên sức mạnh của ông ta chia thành 2 nhóm: sức mạnh từ trái ác quỷHAKI.

    A. TRÁI ÁC QUỶ

    -
    Aokiji đã ăn trái ác quỷ mang tên Hie Hie no Mi khiến cho ông trở thành 1 Người Băng, có khả năng điều khiển, tạo ra và trở thành Băng. Đây là Trái Ác Quỷ hệ Thiên Nhiên, vì vậy Aokiji có thể dễ dàng tránh đc những đòn tấn công vật lý bằng cách vỡ ra và trở lại nguyên hình.

    - Hơn nữa,
    Aokiji là 1 trong số ít người dùng Devil Fruit mà có thể thích nghi sức mạnh của mình với hạn chế muôn thuở của trái cây ác quỷ: nước! Trong trường hợp này, Aokiji đơn giản là chỉ cần ngồi xe đạp (Ao Chari) thong dong trên mặt biển, vì nước đóng băng mỗi khi bánh xe đạp đi qua, hay chỉ cần làm đóng băng nước và đứng trên đó.

    - Năng lực trái ác quỷ này mạnh đến mức trong 10 ngày giã chiến với
    Akainu, nhiệt độ ở cả 1 vùng ở Punk Hazard đã biến thành 1 vùng đất hoang sơ băng giá.

    B. HAKI

    - Chúng ta biết rằng tất cả các vị phó Đô đốc đều có
    Haki, và hiển nhiên là Aokiji cũng có. Trong trận chiến Marineford, ông ấy cũng đã sử dụng Haki vũ trang để ngăn chặn nỗ lực của Râu Trắng trong việc phá hủy bục hành quyết Ace. Cùng với 2 vị Đô đốc còn lại, họ tạo ra một hàng khiên chắn của 3 Haki.


    TIPS & FUTURE

    - Những sự kiện dưới đây là
    Non-Canon và vì vậy không được coi là một phần của cốt truyện chính.
    - Gia nhập
    Hải quân.
    - Ở tuổi 19,
    Kuzan gia nhập Hải quân và dưới sự huấn luyện của Zephyr.
    - Kết thúc phần Non-Canon.
    - Tuy nhiên, ngay từ đầu ông đã không coi trọng quá cao tổ chức này rồi.


    - Một cơn bão tại Edd War
    + Khi Hải quân biết được rằng Hải tặc Roger và Hải tặc Sư tử Vàng đang chuẩn bị chiến dấu tại Edd War, 3 năm trước cái chết của Vua Hải Tặc, Kuzan được nhìn thấy ở Marineford, đi cùng Garp, Saul, SakazukiTsuru, nói với vị Anh Hùng Hải Quân rằng việc ông ta từ chối thêm một lời đề nghị thăng chức thật sự rất ngầu.

    - Tai nạn Ohara
    + Kuzan được tiết lộ ít nhất có liên quan tới tan nạn tại Ohara và khiến Hải quân treo tiền truy nã cho Nico Robin. Vào lúc đó, Phó Đô Đốc Kuzan dường như phải chịu trách nhiệm triển khai nhóm Cipher Pol số 9 để truy đuổi những nhà khảo cổ "tội phạm" tại Ohara.

    -
    Ngũ Lão Tinh bất ngờ nhắc tới việc Aokiji đã bắt tay với băng Hải Tặc Râu Đen sau khi rời khỏi Hải Quân.
    - Một số hình ảnh Kuzan

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sưu tầm và tổng hợp ( nguồn truongton, VNS,Vị Lạ, ...)
    • Tổng hợp nhân vật Shanks: CLICK TẠI ĐÂY
     
  2. Hancock

    Hancock New Member

    Tham gia ngày:
    10/7/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Thớt ơi cho mình hỏi mấy pic cuối thớt lấy ở đâu vậy? (:ngaiqua:)
     
    Tashigi thích bài này.
  3. _FugoL_

    _FugoL_ Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    71
  4. kenjisamurai

    kenjisamurai New Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    tks thớt
     
    _FugoL_ thích bài này.
  5. _FugoL_

    _FugoL_ Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    71
    Arigato (:tiger6:)
     
  6. hoca96

    hoca96 New Member

    Tham gia ngày:
    27/12/14
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    3
    Like ủng hộ tinh thần thớt
     
    _FugoL_ thích bài này.
  7. ko0l302

    ko0l302 New Member

    Tham gia ngày:
    24/12/14
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    4
    Bác làm video này à
     

Chia sẻ trang này